Bí quyết để giữ mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn tốt đẹp

Bí quyết để giữ mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn tốt đẹp

Bí quyết để giữ mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn tốt đẹp

co dien minh quang, codienminhquang.net

co dien minh quang, codienminhquang.net

Bí quyết để giữ mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn tốt đẹp

co dien minh quang, codienminhquang.net

co dien minh quang, codienminhquang.net

Bí quyết để giữ mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn tốt đẹp

co dien minh quang, codienminhquang.net

co dien minh quang, codienminhquang.net

Bí quyết để giữ mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn tốt đẹp
co dien minh quang, codienminhquang.net
co dien minh quang, codienminhquang.net
Bí quyết để giữ mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn tốt đẹp
co dien minh quang, codienminhquang.net
co dien minh quang, codienminhquang.net
0 1 2

Hỗ trợ trực tuyến

    Hotline: 0903755245

    • Mr.My
    • 0903755245
    • congmy62@yahoo.com
    • Mrs. Trinh
    • 0983 364 475

Trang chủ » Tin tức » Bí quyết để giữ mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn tốt đẹp

Bí quyết để giữ mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn tốt đẹp

Bạn đang xem bài viết Bí quyết để giữ mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn tốt đẹp. Một vài liên kết tham khảo: thiết kế web nội thất thiết kế web mỹ phẩm

Khách hàng chính là nguồn giúp cho doanh nghiệp tạo ra doanh thu, vì thế việc duy trì và giữ mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn tốt đẹp là điều rất quan trọng. Vậy làm sao để làm được điều này ? Đây là câu hỏi mà bất cứ doanh nghiệp nào đang kinh doanh cũng đều quan tâm. Nắm bắt được điều này, hôm nay web3c sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyết để giữ được mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp luôn tốt đẹp.

114

  • 1 Tại sao cần phải giữ mối quan hệ và chăm sóc khách hàng tốt
  • 2 Những bí quyết giúp giữ mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn tốt đẹp
    • 2.1 Người viết đánh giá

Tại sao cần phải giữ mối quan hệ và chăm sóc khách hàng tốt

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, các doanh nghiệp đang kinh doanh trực tuyến thường mắc phải những vấn đề lớn đó là sự phàn nàn của khách hàng gây ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty.

Vào bất cứ lúc nào, khi một khách hàng không hài lòng về các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cũng đều có thể chia sẻ quan điểm khó chịu, bực tức qua các kênh mạng xã hội và trên website công ty. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực tới doanh nghiệp, và đó là lý do tại sao mà doanh nghiệp bạn cần tạo ra những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời để phát triển mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Building Customer Loyalty1

Bên cạnh giải quyết được vấn đề phàn nàn của khách hàng thì việc chăm sóc khách hàng tốt sẽ gián tiếp khiến họ giới thiệu cho doanh nghiệp bạn một lượng khách hàng mới qua hình thức truyền miệng. Marketing truyền miệng vốn dĩ xuất hiện từ xưa nhưng tới thời điểm hiện tại vẫn chưa bao giờ hết hot và là phương pháp marketing hiệu quả bậc nhất.

Walt Disney từng nói, “Hãy đối đãi với khách hàng tốt đến mức mà họ muốn quay lại thêm lần nữa và rủ thêm bạn bè của họ.” Bạn càng khiến khách hàng hài lòng, khả năng thu lợi nhuận càng cao.

Bạn càng khiến khách hàng hài lòng, khả năng thu lợi nhuận càng cao

 

Những bí quyết giúp giữ mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn tốt đẹp

Tương tác thông minh

Hãy nói chuyện với khách hàng trên tư cách một cá nhân, giải quyết vấn đề cho khách hàng theo cách phù hợp, chuyên nghiệp nhất . Tương tác một cách thông minh với khách hàng trên cương vị một người đại diện cho công ty, nhắc tới tên khách hàng và nói cho họ tên công ty bạn ngay khi bắt đầu có tương tác. Khi làm cho khách hàng hài lòng với những vấn đề được giải quyết thì họ sẽ giới thiệu với những người khác về trải nghiệm của họ. Đây là cách hiệu quả để bạn tăng sức ảnh hưởng của marketing truyền miệng, không nên cư xử như một công ty vô danh hay vô diện.

AMEX-Tweet-Vi

Luôn tôn trọng khách hàng

Khách hàng thường sẽ kể với bạn bè và truyền miệng nhau khi phải trải qua cách chăm sóc khách hàng tệ từ một doanh nghiệp gì đó, và đây chính là cách mà marketing truyền miệng có thể làm tổn hại tới danh tiếng của doanh nghiệp về lâu dài. Vì thế việc tôn trọng tâm trạng của khách hàng là điều rất cần thiết khi họ đang gặp phải vấn đề với công ty.

Đứng trước những vấn đề của khách hàng, chúng ta cần phải bình tĩnh giải quyết để khách hàng cảm thấy thoải mái và được tôn trọng. Khi có được cảm giác thoải mái thì khách hàng thường sẽ có xu hướng chia sẻ những phản hồi tích cực về công ty bạn tới những người xung quanh.

Lắng nghe những gì khách hàng nói

Thường thì những cuộc trao đổi sẽ diễn ra dễ dàng hơn thông qua các công cụ hỗ trợ trực tuyến, những công cụ này thường được tích hợp khi doanh nghiệp thiết kế website cho công ty. Trong những trường hợp này, thay vì ba hoa những lý thuyết suông với khách hàng thì bạn nên dành thời gian để lắng nghe những phản hồi của khách hàng, xem xét đến những thay đổi mà công ty có thể làm được dựa trên những phản hồi và theo sát cải thiện chúng.

Bạn có thể sử dụng các phương pháp để thu thập phản hồi khách hàng như: khảo sát, mạng xã hội, quan sát, điểm bán hàng, các dịch vụ khách hàng, cộng đồng và nhóm, email, biểu mẫu trên web,….

Survey

Đưa ra giải pháp hỗ trợ và ưu đãi đặc biệt

Lý do số 1 cho việc khách hàng không quay trở lại nằm ở việc họ không thỏa mãn với dịch vụ khách hàng. Hãy làm mọi thứ có thể để cung cấp dịch vụ tốt nhất tới khách hàng trên cơ sở thường xuyên và liên tục. Phản hồi nhanh chóng và nhiệt tình và sẵn sàng đưa ra những ưu đãi hoặc giảm giá đặc biệt để kích thích khách hàng mua nhiều hơn.

Bạn cần chú ý rằng có tới 81% công ty với khả năng thực hiện trải nghiệm khách hàng vượt trội đang qua mặt đối thủ một cách ngoạn mục. Mức độ thỏa mãn của khách hàng là chìa khóa cho sự khác biệt hóa giữa thị trường cạnh tranh ngày một bão hòa hiện nay. Không có lý do gì để bạn trì hoãn việc làm hài lòng khách hàng, đặc biệt là khi họ đang nói chuyện trực tiếp với bạn qua điện thoại.

Bên cạnh việc hỗ trợ khách hàng, những ưu đãi đặc biệt sẽ gây hứng thú và làm hài lòng khách hàng về lâu dài. Hãy quảng bá đa kênh về giảm giá, tặng thưởng và các cuộc thi. Phân phối những ưu đãi này qua email, mạng xã hội, tác phẩm in ấn, trong các cửa hàng và qua các kênh marketing khác sao cho bao phủ toàn bộ khách hàng mục tiêu. HairDazzle đã làm điều này trên trang Twitter như ảnh.

Giao tiếp 2 chiều xem khách hàng như một đối tác thực thụ

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn tỏ ra thiện chí về việc nhận các phản hồi và công ty đang coi trọng khách hàng không kém gì một đối tác, tiếp nhận tương tác và giao tiếp 2 chiều với họ.

Buffer-Happiness-Report

 

Thông báo cho khách hàng về những sự thay đổi lớn

Bất kỳ sự thay đổi lớn nào về các điều khoản, dịch vụ v.v… liên quan đến công ty đều phải thông báo cho khách hàng để tránh trường hợp mơ hồ, không tường minh làm mất đi lòng tin của khách hàng..

Một sốcách bạn có thể sử dụng  để lấy lại niềm tin từ khách hàng:

+ Luôn minh bạch – Trung thực là thứ quan trọng nhất khi mắc lỗi

+ Nói với khách hàng rằng khi bạn tạo thay đổi, bạn đã làm một điều đó theo cách đúng đắn.

+ Tìm kiếm phản hồi giá trị về những thay đổi của công ty.

+ Tiến hành nghiên cứu để xác định những thay đổi của công ty có làm sai khác nhận thức cộng đồng hay không.

+ Có phương pháp thông báo về thay đổi trong sản phẩm hay dịch vụ tới khách hàng.

Lojālu Attiecību Būvēšana

Tôn trọng lời hứa hẹn

Khách hàng luôn quan tâm đến lời hứa, họ không cần biết bạn làm như thế nào miễn bạn hứa hẹn với họ những gì thì bạn nên thực hiện đúng lời hứa đó, điều này sẽ làm tăng lòng tin của khách hàng cho doanh nghiệp lên rất nhiều, bởi từng từ bạn nói ra đều có sức mạnh nhất định. Hãy điều chỉnh những mong đợi của khách hàng để đảm bảo rằng những mục tiêu được lập ra có thể thực hiện.

Sự tử tế và lòng biết ơn sẽ giúp bạn đi xa hơn

“Lời nói chẳng mất tiền mua” vì thế chúng không nên tiết kiệm những lời tử tế với khách hàng, hãy luôn cảm ơn sự quan tâm của khách hàng với doanh nghiệp mình. Hầu hết khách hàng chia sẻ rằng họ chấp nhận chi tiêu nhiều hơn với một loại sản phẩm nếu họ có được những trải nghiệm tích cực trước đó và cảm nhận được sự tử tế từ doanh nghiệp.

  • Những lý do cần thiết cho thấy một doanh nghiệp cần phải có một website
  • Làm thế nào để tối ưu hóa website cho doanh nghiệp?
  • Cách tạo thông điệp quảng cáo ấn tượng cho doanh nghiệp
  • Người viết đánh giá

  • Rated 5 stars
  • Tuyệt vời
  • 100%

  • Tâm Đan
  • Reviewed by:
  • Published on: 03/11/2016
  • Last modified: 07/02/2017


Nguồn bài viết: Bí quyết để giữ mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp luôn tốt đẹp